BỘ NỘI VỤ

MINISTRY OF HOME AFFAIRS OF THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

A- A+
Thay đổi tương phản

Tương phản

- +
Điện thoại
Nhắn tin
Gửi mail


Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Nội vụ: Phát động phong trào thi đua “Áp dụng ứng dụng công nghệ số trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Bộ”

24/04/2024 11:01

Sáng ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Bộ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị phát động phong trào thi đua “Áp dụng ứng dụng công nghệ số trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Bộ” và tổng kết Tháng Thanh niên năm 2024.

 Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Nội vụ Trần Đức Toàn chủ trì Hội nghị, phát động phong trào thi đua “Áp dụng ứng dụng công nghệ số trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Bộ”.

Cùng dự Hội nghị có các đồng chí: Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Bộ Nguyễn Tiến Đạo; Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ Trần Thị Hà; Ban Chấp hành các chi đoàn thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Nội vụ.

Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Trần Đức Toàn phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Trần Đức Toàn cho biết, nội dung phong trào thi đua “Áp dụng ứng dụng công nghệ số trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Bộ” bám sát các quan điểm chỉ đạo của Ban Cán sự đảng Bộ, lãnh đạo Bộ Nội vụ; bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp; chương trình, kế hoạch về ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số của Bộ Nội vụ;

Đồng chí Trần Đức Toàn yêu cầu, Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh Bộ tập trung thực hiện các nội dung sau:

Một là, giải pháp, sáng kiến công nghệ đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhiệm vụ thu thập thông tin, xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức.

Hai là, sử dụng các giải pháp công nghệ số nhằm nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính.

Ba là, sử dụng các giải pháp công nghệ số để tham mưu trong quản lý, điều hành và giải quyết công việc chuyên môn, tăng hiệu quả lao động.

Bốn là, chuyển những việc vất vả, khó khăn, tốn thời gian sang cho các ứng dụng nhằm giải phóng nhân lực vào những việc khác.

Với tinh thần hăng hái, quyết tâm, Đồng chí Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Nội vụ phát động phong trào thi đua tới đoàn viên, thanh niên Bộ Nội vụ cần triển khai sâu rộng, đồng bộ, đảm bảo thiết thực, hiệu quả; Đồng thời, phát hiện, biểu dương, khen thưởng kịp thời và nhân rộng các điển hình tiên tiến, các mô hình tiêu biểu, những cách làm hay trong triển khai thực hiện phong trào thi đua.

Quang cảnh Hội nghị

Theo Báo cáo Tổng kết Tháng Thanh niên 2024, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Nội vụ cho biết, được sự chỉ đạo và quan tâm sâu sắc của Đảng ủy, lãnh đạo Bộ, sự đoàn kết thống nhất và quyết tâm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên, trong đợt thi đua cao điểm vừa qua, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ đã thực hiện tốt công tác tuyên giáo, động viên được đoàn viên thanh niên trong cơ quan vững vàng với lý tưởng của Đảng; đoàn kết phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác được giao. Các hoạt động phong trào được đẩy mạnh bằng những hoạt động thiết thực, có chiều sâu. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn và tham gia xây dựng Đảng đạt được nhiều kết quả, tạo được niềm tin của các cấp ủy đảng đối với tổ chức Đoàn và đoàn viên.

Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Bộ Nguyễn Tiến Đạo phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, thay mặt Ban Thường vụ Đảng uỷ Bộ, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Bộ Nguyễn Tiến Đạo ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Nội vụ trong Tháng Thanh niên 2024.

Đồng chí Nguyễn Tiến Đạo yêu cầu, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Nội vụ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục với vai trò là lực lượng xã hội to lớn, xung kích, sáng tạo, đi đầu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc theo quan điểm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, chú trọng thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Áp dụng ứng dụng công nghệ số trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Bộ” đã phát động.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ chụp ảnh lưu niệm

 

Thu Trang
Tìm kiếm