TP. Hồ Chí Minh tuyển dụng 63 chỉ tiêu công chức, viên chức từ nguồn sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ

11/10/2023 11:26

Thay mặt Ủy ban nhân TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch Phan Văn Mãi ký Quyết định số 3373/QĐ-UBND về việc ban hành Kế hoạch tuyển dụng công chức, viên chức TP. Hồ Chí Minh từ nguồn sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ năm 2023.

Theo đó, Kế hoạch nhằm thu hút, tuyển dụng được sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ có trình độ, năng lực chuyên môn cao, phẩm chất đạo đức tốt để bổ sung đội ngũ công chức đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao và tạo nguồn cán bộ trong các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn thành phố theo nghị định số 140/2017/NĐ-CP của Chính phủ.

Đối tượng đăng ký dự tuyển phải đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định tại Điều 2 Nghị định số 140/2017/NĐ-CP ngày 05/12/2017 của Chính phủ. Cụ thể:

Một là, sinh viên tốt nghiệp đại học loại xuất sắc tại các cơ sở giáo dục đại học trong nước hoặc nước ngoài, được công nhận tương đương về văn bằng, chứng chỉ theo quy định của pháp luật, có kết quả học tập và rèn luyện xuất sắc các năm học của bậc đại học, trong độ tuổi quy định tại Điều 1 của Luật Thanh niên tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển và đáp ứng một trong các tiêu chuẩn như:

Đạt giải ba cá nhân trở lên tại một trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, đạt giải khuyến khích trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp quốc gia hoặc bằng khen trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi quốc tế thuộc một trong các môn khoa học tự nhiên (toán, vật lý, hóa học, sinh học, tinh học) và khoa học xã hội (ngữ văn, lịch sử, địa lý, ngoại ngữ) trong thời gian học ở cấp trung học phổ thông.

Đạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia hoặc quốc tế trong thời gian học ở cấp trung học phổ thông hoặc bậc đại học.

Đạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi Olympic thuộc một trong các môn toán, vật lý, hóa học, cơ học, tin học hoặc các chuyên ngành khác trong thời gian học ở các bậc đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận.

Hai là, người có trình độ thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp I, bác sĩ nội trú, dược sĩ chuyên khoa cấp I chuyên ngành y học, dược học trong độ tuổi quy định tại Điều 1 Luật thanh niên tính đến thời điểm nộp hồ sơ sự tuyển và đáp ứng đủ các tiêu chuẩn sau:

Đạt tiêu chuẩn quy định tại điểm a hoặc điểm b hoặc điểm c Khoản 1 Điều này.

Tốt nghiệp đại học loại khá trở lên và có chuyên ngành đào tạo sau đại học cùng ngành đào tạo ở bậc đại học.

Ba là, người có trình độ tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp II, dược sĩ chuyên khoa cấp II chuyên ngành y học, dược học trong độ tuổi theo quy định tại Điều 23 Nghị định số 40/2014/NĐ-CP ngày 12/5/2014 của Chính phủ quy định việc sử dụng, trọng dụng cá nhân hoạt động khoa học và công nghệ tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển và đáp ứng đủ các tiêu chuẩn quy định tại điểm a và điểm b Khoản 2 Điều này.

Theo quyết định, TP. Hồ Chí Minh tuyển dụng 63 chỉ tiêu công chức, viên chức (Trong đó có: 12 chỉ tiêu công chức và 51 chỉ tiêu viên chức) cần tuyển dụng. Cụ thể:

Công chức Khối Sở - Ngành: 7 người. Trong đó: Sở Công Thương 3 người, Sở Du lịch 1 người và Sở Y tế 3 người.

Công chức Khối Quận - Huyện: 5 người. Trong đó: UBND Quận 12 1 người, UBND Huyện Bình Chánh 1 người, UBND Huyện Củ Chi 1 người, UBND Huyện Nhà Bè 2 người.

Viên chức Sở Giáo dục và Đào tạo 43 người, viên chức Ban Quản lý công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc 6 người và viên chức Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư 2 người.

Các ứng viên sẽ trải qua 2 vòng: xét tuyển kết quả học tập, nghiên cứu (nếu có) và phỏng vấn trực tiếp về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Người trúng tuyển phải có kết quả điểm phỏng vấn đạt từ 50 điểm trở lên, xét theo thứ tự từ cao xuống thấp cho đến khi hết chỉ tiêu tuyển dụng. Trường hợp có hai người trở lên có điểm phỏng vấn bằng nhau thì người có điểm học tập toàn khóa cao hơn sẽ được tuyển dụng.

Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh giao Sở Nội vụ là cơ quan thường trực của hội đồng tuyển dụng, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt danh sách đủ điều kiện dự tuyển.

Thời gian tuyển dụng dự kiến trong tháng 9/2023 tại Học viện Cán bộ Thành phố, số 324 Chu Văn An, phường 12, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

Anh Cao (Nguồn: Quyết định số 3373/QĐ-UBND)