Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ngãi thông báo tuyển dụng công chức, viên chức năm 2023 theo Nghị định số 140/2017/NĐ-CP

02/08/2023 17:03

Ngày 28/7/2023, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ngãi ban hành Thông báo số 777-TB/BTCTU tuyển dụng 16 chỉ tiêu công chức, viên chức năm 2023 theo Nghị định số 140/2017/NĐ-CP ngày 05/12/2017 của Chính phủ (đợt 4).

Theo Thông báo, 16 vị trí, chỉ tiêu tuyển dụng gồm:

1. Phòng Cơ yếu - Công nghệ thông tin, Văn phòng Tỉnh ủy tuyển dụng 01 chỉ tiêu.

2. Phòng Nội chính và Cải cách tư pháp, Ban Nội chính Tỉnh ủy tuyển dụng 01 chỉ tiêu.

 3. Phòng Tổ chức - Cán bộ, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tuyển dụng 01 chỉ tiêu.

4. Ban Phong trào, Tỉnh đoàn tuyển dụng 01 chỉ tiêu.

5. Ban Thanh thiếu nhi trường học, Tỉnh đoàn tuyển dụng 01 chỉ tiêu.

6. Ban Tuyên giáo, Tỉnh đoàn tuyển dụng 01 chỉ tiêu.

7. Cơ quan Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Tư Nghĩa tuyển dụng 01 chỉ tiêu.

8. Văn phòng Thị xã Đức Phổ (Chuyên viên về công tác tổng hợp) tuyển dụng 01 chỉ tiêu.

9. Văn phòng Thị xã Đức Phổ (Chuyên viên về Văn thư) tuyển dụng 01 chỉ tiêu.

10. Cơ quan Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thị xã Đức Phổ tuyển dụng 01 chỉ tiêu.

11. Hội Nông dân thành phố Quảng Ngãi tuyển dụng 01 chỉ tiêu.

12. Cơ quan Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Quảng Ngãi tuyển dụng 01 chỉ tiêu.

13. Khoa Xây dựng Đảng, Trường Chính trị tỉnh tuyển dụng 02 chỉ tiêu.

14. Khoa Lý luận cơ sở, Trường Chính trị tỉnh tuyển dụng 01 chỉ tiêu.

15. Khoa Nhà nước và Pháp luật, Trường Chính trị tỉnh tuyển dụng 01 chỉ tiêu.

Về đối tượng, điều kiện đăng ký dự tuyển, bao gồm:

Thứ nhất, sinh viên tốt nghiệp đại học loại xuất sắc tại cơ sở giáo dục đại học ở trong nước hoặc nước ngoài được công nhận tương đương về văn bằng, chứng chỉ theo quy định của pháp luật, có kết quả học tập và rèn luyện xuất sắc các năm học của bậc đại học, trong độ tuổi từ 18 tuổi đến 30 tuổi (tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển); đồng thời, phù hợp với yêu cầu vị trí việc làm cần tuyển dụng và đáp ứng một trong các tiêu chuẩn sau đây:

a) Đạt giải ba cá nhân trở lên tại một trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, đạt giải khuyến khích trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp quốc gia hoặc Bằng khen trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi quốc tế thuộc một trong các môn khoa học tự nhiên (toán, vật lý, hóa học, sinh học, tin học) và khoa học xã hội (ngữ văn, lịch sử, địa lý, ngoại ngữ) trong thời gian học ở cấp trung học phổ thông.

b) Đạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia hoặc quốc tế trong thời gian học ở cấp trung học phổ thông hoặc bậc đại học.

c) Đạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi Ô-lim-pích thuộc một trong các môn toán, vật lý, hóa học, cơ học, tin học hoặc các chuyên ngành khác trong thời gian học ở bậc đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận.

Thứ hai, người có trình độ thạc sĩ trong độ tuổi quy định tại Điều 1 Luật thanh niên tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển và đáp ứng đủ các tiêu chuẩn sau đây:

a) Đạt tiêu chuẩn quy định tại điểm a hoặc điểm b hoặc điểm c Khoản (1) nêu trên.

b) Tốt nghiệp đại học loại khá trở lên và có chuyên ngành đào tạo sau đại học cùng ngành đào tạo ở bậc đại học.

Thứ ba, người có trình độ tiến sĩ trong độ tuổi dưới 35 tuổi tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển và đáp ứng đủ các tiêu chuẩn quy định tại điểm a và điểm b Khoản (2) nêu trên.

Nội dung xét tuyển được thực hiện theo 2 vòng như sau:

- Vòng 1: Xét kết quả học tập và nghiên cứu (nếu có) của người dự tuyển đảm bảo theo các tiêu chuẩn quy định tại Mục I của Thông báo này. Những thí sinh có hồ sơ đủ điều kiện theo quy định sẽ tiếp tục và Vòng 2.

- Vòng 2: Phỏng vấn về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của người dự tuyển theo yêu cầu vị trí việc làm cần tuyển dụng. Điểm phỏng vấn được tính theo thang điểm 100. Thời gian phỏng vấn 30 phút (trước khi phỏng vấn thí sinh dự thi có không quá 15 phút chuẩn bị) và không thực hiện việc phúc khỏa đối với kết quả phỏng vấn.

Xác định người trúng tuyển

Người trúng tuyển trong kỳ xét tuyển công chức, viên chức phải có đủ các điều kiện sau đây: Có kết quả điểm phỏng vấn tại Vòng 2 đạt từ 50 điểm trở lên và có ngành, chuyên ngành đào tạo thuộc diện ưu tiên; Có điểm phỏng vấn Vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có) cao hơn lấy theo thứ tự từ cao xuống thấp trong phạm vi chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm dự tuyển.

Trường hợp có từ 02 người trở lên có kết quả xét tuyển bằng nhau ở vị trí cần tuyển dụng, thì người có kết quả điểm phỏng vấn Vòng 2 cao hơn là người trúng tuyển; nếu kết quả điểm phỏng vấn Vòng 2 bằng nhau thì người có trình độ đào tạo cao hơn là người trúng tuyển; nếu trình độ đào tạo bằng nhau thì người có giải thưởng cá nhân cao hơn theo thứ tự quy định tại Khoản 2 Mục I Thông báo này là người trúng tuyển; nếu giải thưởng cá nhân bằng nhau thì người có điểm học tập cao hơn là người trúng tuyển; nếu điểm học tập bằng nhau thì người có điểm tốt nghiệp cao hơn là người trúng tuyển; nếu vẫn chưa xác định được người trúng tuyển thì Ban Thường vụ Tỉnh ủy quyết định người trúng tuyển.

Người không trúng tuyển trong kỳ xét tuyển công chức, viên chức kỳ này không được bảo lưu kết quả xét tuyển cho các kỳ xét tuyển lần sau.

Thời gian phỏng vấn: dự kiến trong tháng 10/2023.

Địa điểm phỏng vấn: Tại Trụ sở Tỉnh ủy Quảng Ngãi, số 146 Lê Trung Đình, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.

Danh sách thí sinh đủ điều kiện dự tuyển Vòng 2, lịch phỏng vấn sẽ thông báo trên Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh, tại địa chỉ: www.quangngai.dcs.vn.