BỘ NỘI VỤ

MINISTRY OF HOME AFFAIRS OF THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

A- A+
Thay đổi tương phản

Tương phản

- +
Điện thoại
Nhắn tin
Gửi mail


Hội nghị tập huấn, tuyên truyền Đề án Tuyên bố ASEAN về vai trò của nền công vụ năm 2023

10/11/2023 16:38

Ngày 10/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị tập huấn, tuyên truyền Đề án Tuyên bố ASEAN về vai trò của nền công vụ năm 2023.

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế; đại diện lãnh đạo Vụ Công tác thanh niên, Học viện Hành chính quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước; đại diện Bộ Ngoại giao, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ, Phòng Nội vụ các quận, huyện thuộc các tỉnh, thành phố trực thuộc Gtrung ương khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Chu Tuấn Tú phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Chu Tuấn Tú, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Nội vụ cho biết, đây là Hội nghị thứ 5 trong chuỗi các hoạt động nằm trong Kế hoạch hành động của Bộ Nội vụ nhằm thực hiện Đề án triển khai Tuyên bố ASEAN về vai trò của nền công vụ làm chất xúc tác trong việc đạt được Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1439/QĐ-TTg ngày 29/10/2018. Hội nghị được tổ chức nhằm góp phần nâng cao nhận thức của công chức về Cộng đồng ASEAN nói chung, Tuyên bố ASEAN về vai trò của nền công vụ làm chất xúc tác trong việc đạt được Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025 và hợp tác ASEAN trong các vấn đề công vụ nói riêng.

Quang cảnh Hội nghị

Ông Chu Tuấn Tú nhấn mạnh, với mục tiêu phát huy vai trò của nền công vụ trong việc thúc đẩy các chương trình cải cách toàn diện theo các định hướng của Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025 phù hợp với phương châm xây dựng chính phủ kiến tạo phát triển, liêm chính, hành động quyết liệt, phục vụ Nhân dân và một trong những giải pháp chính của Đề án là tuyên truyền, nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức về các giá trị chung của Cộng đồng ASEAN, cập nhật các hoạt động hợp tác ASEAN, các hoạt động của cộng đồng Văn hóa - Xã hội và thúc đẩy, khuyến khích học hỏi kinh nghiệm các nước ASEAN về cách thức quản lý nền công vụ hiệu quả và thu hút sự tham gia của người dân.

Trong thời gian qua, Bộ Nội vụ rất tích cực triển khai rà soát, xây dựng, hoàn thiện, sửa đổi, bổ sung nhiều thể chế, chính sách thuộc các lĩnh vực Nội vụ, tiếp tục đổi mới chế độ công vụ, công chức; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền và cải cách chính sách tiền lương của cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống  chính trị; thúc đẩy cải cách hành chính từ trung ương đến địa phương, tập trung cắt giảm, đơn giản hóa các thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp...

Để Hội nghị đạt kết quả cao, ông Chu Tuấn Tú đề nghị các đại biểu tham dự Hội nghị chủ động và tích cực đưa ra các vấn đề cần trao đổi, phát biểu ý kiến, chia sẻ kinh nghiệm thực tế về những chủ đề của Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe các báo cáo viên trình bày các chuyên đề:

Chuyên đề 1: Bà Trần Thị Liên Hương, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Nội vụ báo cáo tình hình triển khai thực hiện Đề án 1839 và các hoạt động hợp tác ASEAN trong các vấn đề công vụ.

Bà Trần Thị Liên Hương trình bày Chuyên đề 1

Chuyên đề 2: Ông Vũ Hồ, Vụ trưởng Vụ ASEAN, Bộ Ngoại giao (Trụ cột Cộng đồng Chính trị - An ninh ASEAN), Quyền Trưởng SOM Việt Nam cập nhật tình hình phát triển của hợp tác ASEAN trong năm 2023.

Ông Vũ Hồ trình bày Chuyên đề 2

Chuyên đề 3: Bà Hà Thị Minh Đức, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Trụ cột Cộng đồng Văn hóa - Xã hội) trình bày về cập nhật hợp tác ASEAN của trụ cột Cộng đồng Văn hóa - Xã hội và các khuôn khổ hợp tác của cộng đồng Văn hóa - Xã hội.

Bà Hà Thị Minh Đức trình bày Chuyên đề 3

Chuyên đề 4: Bà Lương Thị Hải Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Công tác Thanh niên, Bộ Nội vụ trình bày về công tác thanh niên và tăng cường lồng ghép, thúc đẩy bình đẳng giới trong ASEAN.

Bà Lương Thị Hải Anh trình bày Chuyên đề 4

Hội nghị cũng đã được nghe các ý kiến phát biểu, trao đổi, chia sẻ của các đại biểu. Những nội dung được trao đổi, chia sẻ trong Hội nghị được các đại biểu đánh giá thực sự hữu ích, giúp cho các đại biểu có nhận thức và định hướng tốt hơn trong việc tổ chức thực thi công vụ đáp ứng các tiêu chuẩn chung của ASEAN, tăng cường sự hiểu biết về các hoạt động của ASEAN trong trụ cột cộng đồng văn hóa - xã hội, qua đó góp phần nâng cao năng lực cho đội ngũ công chức, viên chức. Những ý kiến tâm huyết của các đại biểu tại Hội nghị sẽ là cơ sở quan trọng để Bộ Nội vụ nghiên cứu, điều chỉnh và bổ sung vào Kế hoạch triển khai thực hiện trong giai đoạn từ nay đến hết năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, làm căn cứ để các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ cũng như các Sở Nội vụ địa phương xây dựng kế hoạch thực hiện hoặc lồng ghép vào các chương trình, nhiệm vụ công tác hàng năm của cơ quan, đơn vị và tổ chức triển khai thực hiện đạt hiệu quả.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị

 

Thu Trang – Cao Lừng
Tìm kiếm