BỘ NỘI VỤ

MINISTRY OF HOME AFFAIRS OF THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

A- A+
Thay đổi tương phản

Tương phản

- +
Điện thoại
Nhắn tin
Gửi mail


Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà tiếp xã giao Trưởng các Đoàn dự Hội nghị Tổ chức Hành chính miền Đông thế giới (EROPA)

17/10/2023 12:00

(Moha.gov.vn)-Sáng ngày 17/10/2023, tại Hà Nội, ngay trước thềm Hội nghị Tổ chức Hành chính miền Đông thế giới (Hội nghị EROPA 2023) với chủ đề “Vai trò của quản trị công trong phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội hướng tới mục tiêu phát triển bền vững”, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Việt Nam Phạm Thị Thanh Trà đã có buổi tiếp xã giao Trưởng các Đoàn dự Hội nghị EROPA 2023.

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà phát biểu tại Buổi tiếp

Dự Buổi tiếp có Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Chính quyền địa phương, Phi-líp-pin Benjamin Abalos, Jr.; PGS. TS. Triệu Văn Cường, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; PGS. TS. Nguyễn Bá Chiến, Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia; Tổng thư ký EROPA, TS. Alex Brillantes Jr; Chủ tịch Hội đồng Điều hành EROPA nhiệm kỳ 2024 - 2025; Chánh Văn phòng Bộ Vũ Đăng Minh; Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế Chu Tuấn Tú.

Phát biểu tại Buổi tiếp, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà vui mừng được chào đón đại biểu các nước trong Tổ chức Hành chính miền Đông thế giới đã đến Hà Nội, Việt Nam tham dự Hội nghị EROPA 2023.

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà cũng thông tin khái quát tình hình kinh tế - xã hội của Việt Nam, với những mục tiêu tăng trưởng và kỳ vọng trong năm 2023. Trong bối cảnh tình hình thế giới có nhiều khó khăn và thách thức đã tác động trực tiếp đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước Việt Nam và tình hình khó khăn chung của toàn cầu. Tuy nhiên, Việt Nam đã vượt qua khó khăn và đạt được những kết quả rất đáng phấn khởi.

Bộ trưởng cho biết, có thể nói trong bối cảnh đặc biệt khó khăn của năm 2023 này, Nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, sự nỗ lực của Quốc hội, Chính phủ đến nay tăng trưởng kinh tế trên 5%, đây là sự nỗ lực vượt bậc, vì, so với tăng trưởng năm 2022 là 8,02% thì năm 2023 cũng là một chỉ dấu ấn tượng.

Để đạt được tăng trưởng GDP với mục tiêu ấn tượng như vậy, trong bối cảnh ảnh hưởng do đại dịch COVID-19, cũng như rất nhiều yếu tố khách quan từ tình hình thế giới và khu vực, Chính phủ Việt Nam đã nỗ lực vượt bậc, trong đó đã chọn một số nhiệm vụ mang tính trọng tâm, trọng điểm cho đó là vai trò của nền công vụ Việt Nam có những tác động tích cực góp phần cho sự phát triển của đất nước Việt Nam trong bối cảnh khó khăn này.

Chính phủ đã rất nỗ lực để phản ứng nhanh với cách chính sách, lựa chọn các chính sách đáp ứng được bối cảnh của tình hình mới, cho nên xác định việc xây dựng và hoàn thiện thể chế, chính sách được coi là mục tiêu ưu tiên hàng đầu, trong đó, tập trung cơ cấu lại nền kinh tế của Việt Nam cũng như là thúc đẩy phát triển văn hóa, xã hội, đặc biệt là đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của quốc gia rất tốt.

Với vai trò điều hành của nền hành chính nhà nước, cùng với việc ban hành các thể chế, chính sách để phản ứng nhanh với tình hình, bối cảnh thực tiễn phát sinh, Chính phủ Việt Nam rất nỗ lực tập trung ưu cho những yếu tố cơ bản”: tập trung phát huy, quan tâm chăm lo cho xây dựng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của chuyển đổi số, tăng trưởng xanh, phát triển kinh tế tuần hoàn. Có thể nói là Chính phủ đã rất nỗ lực, quan tâm, xây dựng và đồng thời thúc đẩy cơ cấu lại nền kinh tế đất nước Việt Nam.

Chính phủ Việt Nam đang rất nỗ lực để đầu tư cho hạ tầng, ưu tiên cho hạ tầng giao thông, xây dựng Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số và công dân số, cùng với đó là tập trung ưu tiên cho hạ tầng xã hội để đảm bảo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện nâng cao chất lượng dịch vụ công của Chính phủ Việt Nam.

“Trong các trọng tâm nêu trên, cùng với phát triển kinh tế, Quốc hội và Chính phủ Việt Nam cũng rất ưu tiên cho phát triển xã hội, đảm bảo tiến bộ và công bằng xã hội, định hướng phát triển vì người dân, lấy người dân làm trung tâm, vì mục tiêu thúc đẩy kinh tế nhanh, bền vững hơn, cơ cấu lại nền kinh tế đạt chất lượng và hiệu quả tốt hơn, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân Việt Nam hơn nữa - đó là mục tiêu của Đảng và Nhà nước Việt Nam”, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh.

Quang cảnh buổi tiếp

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà đánh giá cao Hội nghị EROPA 2023 - là tổ chức được thành lập từ năm 1960, có bề dày kinh nghiệm và nghiên cứu trên nền hành chính công. Vai trò và vị thế của EROPA cũng đang được phát huy cao và là trung tâm để cùng nhau thảo luận, chia sẻ, chung sức xây dựng khu vực châu Á - Thài Bình Dương ngày càng phát triển, phồn vinh, văn minh và hạnh phúc hơn. EROPA cũng là nơi để tập hợp, hội tụ rất nhiều nhà quản lý cấp cao trong khu vực, tập hợp nhiều nhà khoa học, diễn giả của khu vực châu Á - Thái Bình Dương, để làm sao chúng ta cùng hướng tới xây dựng một khu vực phát triển nhanh, bền vững, đặc biệt là thúc đẩy khôi phục phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch COVID-19 đang là vấn đề thách thức đặt ra.

“Giữa những khó khăn của thế giới, sau đại dịch COVID-19, có thể nói việc lựa chọn chủ đề của Hội nghị EROPA 2023 là “Vai trò của quản trị công trong phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội hướng tới mục tiêu phát triển bền vững” và tập trung được các nhà quản lý, nhà khoa học, các diễn giả tham gia Hội nghị điều này vô cùng ý nghĩa và thiết thực”, Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà cho biết thêm.

Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà tin tưởng rằng, với sự nỗ lực của tất cả chúng ta, của của nước chủ nhà Việt Nam và của các nước thành viên trong EROPA mang theo tư duy và sự chuẩn bị của mình với những bài tham luận hết sức thiết thực, ý nghĩa, Hội nghị EROPA 2023 tại Hà Nội sẽ rất thành công.

Tổng thư ký EROPA, TS. Alex Brillantes Jr. phát biểu tại Buổi tiếp

Tại Buổi tiếp, thay mặt các Trưởng đoàn tham dự EROPA 2023, Tổng thư ký EROPA, TS. Alex Brillantes Jr. gửi lời cám tới Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà nói riêng và Bộ Nội vụ Việt Nam nói chung đã tiếp đón trọng thị và hi vọng chắc chắn Học viện Hành chính Quốc gia - Bộ Nội vụ Việt Nam sẽ tổ chức thành công Hội nghị EROPA 2023 với vai trò là cơ quan đăng cai Hội nghị thường niên EROPA 2023.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Việt Nam Phạm Thị Thanh Trà chụp ảnh lưu niệm cùng các Trưởng đoàn dự EROPA
Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Chính quyền địa phương, Phi-líp-pin Benjamin Abalos, Jr. phát biểu tại Buổi tiếp

 

Anh Cao
Tìm kiếm