Dự thảo Nghị định của Chính phủ về chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn

Xem toàn văn Thuyết minh, định hướng: Tại đây

Xem toàn văn dự thảo Nghị định: Tại đây

4 Ý kiến đóng góp

  • Ho Van Tho Đồng Tháp 14:36 19/10/2017

    Dong gop du thao

    Nên bổ sung thêm đối tượng đang công tác ở các xã biên giới
  • Nguyễn Phi Long xã lạc quới, tri tôn, an giang 14:15 16/10/2017

    Đóng góp về đối tượng được hưởng

    Theo tôi, chính phủ nên có quy định cụ thể đối tượng được hưởng và bổ sung đối tượng đang công tác ở các xã biên giới, hải đảo thuộc khu vực II, khu vực III vào để động viên và thu hút những người tình nguyện công tác ở đó yên tâm công tác, giữ đất giữ làng và giữ biển. Và thực tế, hiện nay một số xã biên giới vẫn còn rất nhiều khó khăn so với các xã vùng dân tộc thuộc khu vực II, do đó tôi mong chính phủ nên xem xét để thực hiện chính sách cho mang tính công bằng, hợp lý tránh để nảy sinh tâm lý hoang mang, bất ổn
  • Ma Văn Quyền Đại từ - Thái Nguyên 15:32 15/10/2017

    hưởng phụ cấp ở các vùng đặc biệt khó khăn

    Theo tôi Chính phủ chỉ nên để xã loại III hưởng các loại phụ cấp, vì như tôi đã đi và tôi thấy có xã là loại III nhưng ô tô, xe máy đi một mạch là vào đến UBND và các trường học, chẳng phải vất vả gì như ở các xã biên giới và hải đảo, (nếu không tin thì Bộ Nội vụ cứ đi thị sát lại xem)bây giờ Chính phủ cho cả xã loaị II hưởng thì họ tranh nhau, khó giải quyết, cứ như bây giờ chỉ có xã loại III và xóm đặc biệt khó khăn được hưởng là đúng nhất. Cơ quan nào, trường học nào ở trên địa bàn đó thì được hưởng. Nếu để xã loại II hưởng chế độ như loại III ở các huyện vùng trung du thì Chính phủ nên giành cho các xã biên giới, vùng hải đảo hưởng dài hơn để động viên và thu hút những người tình nguyện công tác ở đó yên tâm công tác, giữ đất giữ làng và giữ biển. Và tôi xin có ý kiến như sau, đề nghị Chính phủ và Bộ Nội vụ xem xét: Cán bộ, công chức, viên chức công tác ở các xã loaị III được công nhận ở Quyết định 447 và các quyết định trước, đến thời điềm bây giờ là Quyết định số 582/QĐ-TTg ngày 28/4/2017 phê duyệt danh sách thôn đặc biệt khó khăn, xã khu vực III, khu vực II, khu vực I thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2016 – 2020.Theo dự thảo hiện giờ thì các xã loại II được hưởng 50 phụ cấp thu hút.Tôi xin hỏi thế các xã từ loại III cán bộ, CC, VC đã hưởng đủ 5 năm thu hút rồi, bây giờ xuống thành xã loại II thì họ lại được hưởng tiếp 5 năm nữa không, hay đã hưởng đủ 5 năm khi xã là loại III rồi, thì bây giờ xuống là xã loại II không được hưởng nữa. Bộ cũng phải nghiên cứu xem xét chỗ này, nếu không khi sửa đổi Nghị định số 116 và ban hành về địa phương lại loanh quanh hỏi nhau và không biết làm thế nào cho đúng. Bởi vì khi sửa đổi bổ sung Nghị định thì phải có dòng Nghị định này có hiệu lực kể từ ngày, tháng, năm. Do vậy họ nghĩ rằng họ lại được hưởng tiếp 5 năm nữa, chứ không phải là không được hưởng, tôi có ý kiến vậy mong Chính phủ và Bộ Nội vụ nghiên cứu xem xét. Như tôi, tôi cũng nghĩ rằng xã tôi ở theo Quyết định 447/QĐ-TTg năm 2013 là xã loại III và tôi đã hưởng đủ 5 năm, sang Quyết định số 582/QĐ-TTg ngày 28/4/2017 xã tôi là xã loại II được hưởng 50 thu hút thì tôi lại được hưởng tiếp 5 năm nữa có đúng không ạ.Nếu không được hưởng thì Chính phủ và Bộ Nội vu cũng phải có mấy dòng chỉ đạo, nếu không thì tôi thấy không ổn.
  • Mai Quỳnh Tỉnh Cao Bằng 19:35 12/10/2017

    Đóng góp về phụ cấp thu hút và đề nghị thêm

    Tôi đồng tình với phương án 2 là các xã thuộc huyện nghèo nhưng không phải loại III (đặc biệt khó khăn) vẫn được hưởng phụ cấp theo NĐ này và ở mức 70 . Bởi vì trong huyện nghèo thì các xã loại II và III sự khác biệt không quá lớn, trong khi đó xã khu vực II và III đã chênh lệch nhau ở mức phụ cấp khu vực là 0,5 và 0,7 rồi. Nếu không được trợ cấp thu hút thì sẽ rất khó khăn trong đời sống sinh hoạt. Dẫn đến việc xin chuyển lên xã loại III. Thứ nữa, nên kéo dài thời gian hưởng phụ cấp tối đa lên 10 năm, bởi vì lương công chức thấp quá, vùng cao khó khăn, mọi thứ thiếu thốn, đắt đỏ. Nên tạo thêm động lực cho công chức, ít ra mức lương công chức đại học ra trường cũng không thấp hơn công nhân phổ thông. Một vấn đề nữa cần được đề cập trong NĐ đó là, với những công chức từ tỉnh khác, xa nhà, từ miền xuôi lên miền núi công tác, thì cần có chính sách hỗ trợ về nhà ở để yên tâm công tác, cống hiến (như hỗ trợ chỗ ở hoặc tiền thuê nhà ở). Giáo viên có nhà ở công vụ, tại sao công chức xa nhà lại không có?
  • banner-right-02
  • banner-right-03
  • banner-right-04
  • banner-right-03

Công bố chỉ số cải cách hành chính (Par Index)

Thống kê truy cập

Lượt truy cập : 21.806.126

Khách Online : 594