Mô hình chính quyền thông minh qua Zalo được thứ trưởng Trần Anh Tuấn đánh giá cao

15:25 31/07/2018 | Lượt xem : 4556

  • Xem với cỡ chữ T T
  • Inverts
  • Lượt xem : 4556
Trong khuôn khổ chuyến làm việc tại tỉnh Đồng Nai, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn đã đến tham quan Trung tâm hành chính công của tỉnh. Sự ra đời của Trung tâm Hành chính công vào tháng 5/2017 đã giúp hoàn thiện mô hình Bộ phận một cửa liên thông các cấp từ xã - huyện - tỉnh ở Đồng Nai, được Thứ trưởng đánh giá cao trong việc tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình làm thủ tục hành chính. 
Đặc biệt, ông Tuấn rất tâm đắc với việc tỉnh Đồng Nai đã triển khai ứng dụng Zalo vào cải cách hành chính, đáp ứng mô hình xây dựng chính quyền điện tử 4.0. Động thái này của tỉnh giúp phục vụ tốt hơn cho người dân, đem đến sự thuận tiện nhanh chóng, tăng cường sự tương tác giữa người dân và chính quyền trên môi trường mạng, đồng thời nâng cao tính công khai minh bạch.
 
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn (đứng giữa) trải nghiệm tính năng tra cứu trên Zalo tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng Nai
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn (đứng giữa) trải nghiệm tính năng tra cứu trên Zalo tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng Nai
Cụ thể, khi đến nộp hồ sơ tại Trung tâm hành chính công tỉnh, người dân sẽ nhận được giấy biên nhận, trên đó có một mã QR. Bằng cách quét mã QR này trên ứng dụng Zalo, người dân sẽ nhận được đầy đủ thông tin tiến độ xử lý hồ sơ, đồng thời được đánh giá thái độ và kết quả công việc của các cán bộ trung tâm. Người dân có thể nhắn tin trao đổi trực tiếp với trung tâm mỗi khi có thắc mắc hay cần góp ý qua tính năng trò chuyện (chat), nhằm kịp thời hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bất kể trong hay ngoài giờ làm việc. 
 
Việc tỉnh Đồng Nai vận dụng Zalo vào cải cách hành chính đã giúp đem lại những kết quả khả quan, thúc đẩy hiệu quả trong việc cải thiện mức độ hài lòng của người dân. Anh Nguyễn Minh Hiền (KP3, Phường Tam Bình, Biên Hòa) cho biết rất hài lòng với việc sử dụng dịch vụ của tỉnh trên Zalo, vì bây giờ ngồi tại nhà anh cũng có thể kiểm tra được tình trạng xử lí hồ sơ của mình mà không hề tốn chi phí nào, cũng không cần phải nhớ mã hồ sơ hay giữ biên nhận giấy như trước đây vì đã nhận được biên nhận điện tử có mã số qua Zalo.
 
Tuy vậy, đây mới chỉ là bước đầu của tỉnh trong việc phát triển ứng dụng công nghệ thân thiện. Thứ trưởng Trần Anh Tuấn đề nghị, trong thời gian tới tỉnh cần phát huy hơn nữa những thế mạnh trong việc ứng dụng công nghệ thông tin, giải quyết được các vấn đề tồn đọng trong công tác cải cách hành chính, tạo kênh tương tác giữa chính quyền và người dân. Qua đó hướng tới sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp, đồng thời góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.
 
Trong thời gian tới, Zalo sẽ triển khai mô hình kết nối toàn diện, qua đó người dân có thể làm hồ sơ hành chính trực tuyến ngay trên ứng dụng Zalo thay vì phải trực tiếp đến Trung tâm hành chính công. Đây là mô hình đầu tiên tại Việt Nam, được hy vọng sẽ giúp giải quyết triệt để những bất tiện cho người dân trong quá trình làm thủ tục hành chính.
Theo http://xahoithongtin.com.vn/

  • banner-right-02
  • banner-right-03
  • banner-right-04
  • banner-right-03

Chỉ số cải cách hành chính

Số liệu thống kê

  • banner-05

Thống kê truy cập

Lượt truy cập : 26.300.138

Khách Online : 381